ดร.นิรันดร์ จาวลา ประธานมูลนิธิจาวลา แชริตี้ บริจาคเงินจำนวน 1,000,000 บาท ให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5ในงาน “วันรวมใจประชา เมตตาปัญญาอ่อน”

ดร.นิรันดร์ จาวลา ประธานมูลนิธิจาวลา แชริตี้ และผู้บริหารเครือโรงแรมบีทู ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในงาน “วันรวมใจประชา เมตตาปัญญาอ่อน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 61 ปีของมูลนิธิ เงินบริจาคนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนในการพัฒนาด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้พิการทางสติปัญญาได้รับการดูแลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้

งานนี้ได้รับการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.30 น. โดยมีพิธีกรดำเนินรายการ ได้แก่ คุณจ๊ะจ๋า พิมรดา เดชอุดม, คุณวสุ แสงสิงแก้ว และคุณศรีริต้า เจนเซ่น นอกจากนี้ยังมีคณะผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานมากมาย เช่น คุณพนมวัน บุญเรือง ประธานศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่, คุณทัศนีย์ ณ สงขลา ประธานศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา และคุณกันยา ไชยเศรษฐ์ ประธานศูนย์ฝึกอาชีพปัญญาคาร

ปัจจุบันมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ได้มีหน่วยงานให้บริการจำนวน 10 แห่ง และมีการจัดตั้งหน่วยงานเพิ่มเติมอีก 3 แห่งในจังหวัดพิษณุโลก สระบุรี และปัตตานี เพื่อให้การดูแลผู้พิการทางสติปัญญาครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับสวัสดิภาพของผู้พิการทางสติปัญญา ดร.นิรันดร์ จาวลา ได้บริจาคเงินจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) เพื่อจัดซื้อรถตู้โตโยต้าให้กับศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ การบริจาคครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญา ทำให้ศูนย์สามารถรับ-ส่งบุคลากรและผู้พิการไปยังโรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่สำคัญอื่นๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

พันธกิจของมูลนิธิจาวลา แชริตี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การมอบเงินบริจาค แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้ผู้พิการทางสติปัญญาสามารถพัฒนาและพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้พิการมีความภาคภูมิใจในการทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว นอกจากนี้ยังจัดโครงการอาหารกลางวันเพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กและเยาวชน โดยการจัดอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้เด็กๆ ได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์

“ผมเชื่อมั่นว่า ทุกคนล้วนมีศักยภาพที่จะเติบโต พัฒนาตนเอง และก้าวสู่ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ  โลกของเราควรเป็นพื้นที่ที่ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการเติบโต พัฒนาตนเอง และยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง การมอบโอกาสเหล่านี้ ไม่ได้เป็นเพียงการช่วยเหลือให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ยังเป็นการสร้างสังคมที่ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะไขว่คว้าความฝัน และสร้างชีวิตที่มีความหมายโดยปราศจากการแบ่งแยก” ดร.นิรันดร์ จาวลา ประธานมูลนิธิจาวลา แชริตี้ กล่าว

เพราะทุกชีวิตมีค่า เราจึงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคมที่เต็มไปด้วยความรัก ความเมตตา และโอกาส เพื่อให้ทุกคนได้มีชีวิตที่ดีและพึ่งพาตนเองได้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมูลนิธิชวาลาแชริตี้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเติบโตและมีความสุขได้อย่างเท่าเทียม ผ่านช่องทางดังนี้

  • ชื่อบัญชี: มูลนิธิจาวลาแชริตี้
  • ชื่อธนาคาร: ธนาคารกรุงเทพ สาขาเอ็มโพเรียม
  • เลขที่บัญชี: 096-301-8734

PHOTO GALLERY

Chawla Charity Foundation

362/3 Charoenraj Rd., Wat Gate, Muang, Chaing Mai, Thailand 50000

Tel : +66 53 242 838 / Email : [email protected]

Office Hours

Monday – Saturday : 8.30 am – 5.30 pm

Send a Message